Tỷ phú Bangkok thách thức phản ứng dữ dội toàn cầu với cược lớn bằng nhựa

Tỷ phú Bangkok thách thức phản ứng dữ dội toàn cầu với cược lớn bằng nhựa

Tỷ phú Bangkok thách thức phản ứng dữ dội toàn cầu với cược lớn bằng nhựa

Hotline: 0932 080 820
Sáng lấp lánh
Tỷ phú Bangkok thách thức phản ứng dữ dội toàn cầu với cược lớn bằng nhựa

Thế giới đang sẵn sàng chống lại nhựa, nhưng một tỷ phú có trụ sở ở Bangkok đang từ bỏ vật liệu linh hoạt bị đổ lỗi vì nghẹt thở đại dương và giết chết động vật biển.

Aloke Lohia, nhà tài phiệt gốc Ấn Độ, người điều hành Indorama Ventures Pcl, Thái Lan, doanh nghiệp hóa dầu được liệt kê số 2, thấy không có sự thay thế nào cho nhựa, polymer được sử dụng để sản xuất các vật thể phổ biến từ sợi quần áo đến container.


Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm, ông nói rằng công ty của ông đang đẩy mạnh đầu tư vào tái chế chất thải nhựa - 1,5 tỷ đô la được lên kế hoạch đến năm 2025 - xem đây là một chiến lược tốt hơn để cắt giảm ô nhiễm. Đó là tương đương với một phần tư doanh thu mà công ty kiếm được năm ngoái từ polyetylen terephthalate, hoặc PET, được sử dụng để sản xuất các sản phẩm nhựa.
Mối quan tâm lớn nhất của thế giới là sự thay đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu, Lohia, 60 tuổi, giám đốc điều hành của tập đoàn. Lượng khí thải Carbon từ thủy tinh hoặc nhôm cao hơn nhiều. Nếu cơ sở hạ tầng thu gom và tái chế của chúng tôi được cải thiện, nó sẽ hoàn hảo cho nhựa.
Với những lo ngại về môi trường đe dọa làm giảm thu nhập tại các công ty hóa chất trên toàn thế giới, niềm tin của Indorama vào tương lai của nhựa là một sự đánh cược rủi ro tại thời điểm một phản ứng dữ dội toàn cầu đang làm xói mòn nhu cầu. Indorama đã chi 4 tỷ đô la cho việc mua lại trong năm năm qua để tăng cường năng lực sản xuất, ngay cả khi các công ty từ Nestle SA đến Unilever đang cắt giảm nhựa và chuyển sang nhôm.

Hầu hết các loại nhựa mà thế giới đã tạo ra cho đến nay đã bị loại bỏ thành chất thải, gây thiệt hại về môi trường và xã hội lên tới 2,2 nghìn tỷ đô la mỗi năm khi nó gây ô nhiễm đại dương, theo nghiên cứu từ Frontiers in Marine Science.
Ít nhất 60 quốc gia đã bắt đầu đàn áp các sản phẩm sử dụng một lần trong bối cảnh nhận thức ngày càng tăng về tác hại do nhựa gây ra. Theo một ước tính của BloombergNEF, các quy định mới của Liên minh châu Âu về nhựa sử dụng một lần đe dọa giá trị thị trường vượt quá 10 tỷ USD.
Nếu các hạn chế ngăn cản các nhà sản xuất bổ sung công suất trên toàn thế giới, đó là cơ hội cho những người chơi hiện tại, Lohia nói. Ông nói nó có thể trở nên tốt hơn, bởi vì mọi người chú tâm hơn nhiều, ông nói.

 

PET chiếm khoảng 52% doanh thu của Indorama, năm 2018, với sợi và sợi đóng góp 29%, theo dữ liệu được biên soạn bởi Bloomberg. Dữ liệu cho thấy Bắc Mỹ và Liên minh châu Âu chiếm khoảng 65% tổng doanh thu của nó.
Mặc dù Lohia thấy không có mối đe dọa nào đối với việc sử dụng nhựa trong tương lai trước mắt, nhưng các nhà đầu tư không đồng ý chia sẻ sự lạc quan. Cổ phiếu của Indorama đã giảm 47% trong năm nay, sự sụt giảm cũng được thúc đẩy bởi nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại và đang hướng đến hiệu suất tồi tệ nhất kể từ năm 2011. Chỉ số SET điểm chuẩn tăng 4,3% trong cùng kỳ.
Các cổ phiếu đã giảm 1,7% khi đóng cửa tại Bangkok, giảm trong ngày thứ tư liên tiếp.

 

 

 

Narongsak Plodmechai, giám đốc điều hành của SCB Asset Management Co., Giám đốc điều hành của khu vực tư nhân lớn nhất Thái Lan với khoảng 50 tỷ đô la.

Khi Indorama đặt cược vào nhựa và mở rộng dấu ấn của mình trên khắp các quốc gia bao gồm Brazil, Trung Quốc, Nigeria, Mỹ và Ấn Độ, nợ ròng của công ty đã tăng gấp đôi sau bốn năm lên tới 131 tỷ baht (4,3 tỷ USD) vào năm 2018. Lohia cho biết anh cảm thấy thoải mái với các nghĩa vụ liên quan đến dòng tiền của công ty.
Công ty này đã hoàn thành việc mua lại, mặc dù họ sẽ dành cả năm 2020 để tiêu hóa các tài sản mà họ đã mua cho đến nay, ông nói.

 

Kinh doanh thương mại

Ông nội của Lohia, điều hành một doanh nghiệp thương mại có hoạt động trải dài từ Ấn Độ đến Nepal và sau đó là Đông Nam Á. Cha ông đã thiết lập một dấu ấn sản xuất thành công ở Indonesia và sau đó yêu cầu Lohia dẫn đầu một bản mở rộng ở Thái Lan vào cuối những năm 1980.
Ngày nay, giá trị tài sản ròng của Lohia, ước tính khoảng 1,7 tỷ đô la dựa trên cổ phần của ông trong Indorama mạo hiểm.
Tiếng ồn xung quanh nhựa là một mối quan tâm lớn hơn khoảng hai đến ba năm trước, nhưng cơ hội tái chế ngày nay rõ ràng hơn vì PET hoàn toàn có thể tái chế, ông nói. Với việc EU yêu cầu vật liệu tái chế phải tạo thành ít nhất 25% sản phẩm nhựa, Indorama đang tăng cường khả năng tái chế.

Bây giờ chúng ta đã có công nghệ và nền tảng đó, tôi đang ngày càng thoải mái hơn, Lohia nói.

 

Cre: Bloomberg

Từ khóa:
zalo