CÔNG TY CỔ PHẦN SX-TM-DV MINH ANH

CÔNG TY CỔ PHẦN SX-TM-DV MINH ANH

CÔNG TY CỔ PHẦN SX-TM-DV MINH ANH

Hotline: 0932 080 820
Sáng lấp lánh
Những báo cáo về cái chết của nhựa là phóng đại

Đó là những lời nói thường xuyên trong thời đại của chúng ta về cấm túi nhựa, ống hút và ly để giả sử rằng kỷ nguyên của các polyme sắp kết thúc. Amcor Ltd. được chuẩn bị để đặt cược 5 tỷ USD để chứng minh nó không xảy ra.

Công ty đang có kế hoạch dành số tiền đó để mua lại Bemis Co. trong một hợp đồng mà sẽ trở thành nhà sản xuất bao bì không làm từ giấy lớn nhất trên toàn cầu. Người khổng lồ có kiến thức trực tiếp về vấn đề này đã nói với Brett Foley và Angus Whitley của Tin tức Bloomberg hôm thứ Hai, sau khi cổ phiếu của Amcor bị tạm dừng trong khi chờ thông báo mua lại.

Nhựa thổi
Sự tăng trưởng và tăng trưởng của Bemis và Amcor cho thấy nhu cầu về bao bì polymer của thế giới sẽ không sớm biến mất

 

 

Một thỏa thuận như vậy đã được khắc phục trong nhiều năm, và chắc chắn sẽ là một sự đặt cược vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các túi nhựa sử dụng một lần. Bemis và Amcor chuyên "flexibles", thuật ngữ ngành công nghiệp đóng gói cho những bao tải chứa phô mai vụn, hoặc các túi được sử dụng để thực hiện đơn phục vụ thức ăn trẻ em hoặc túi đựng nguyên liệu bột giặt.

Giá trị ngày càng tăng của Bemis - và chính Amcor đã dần dần loại bỏ các đơn vị bao bì giấy, thủy tinh và kim loại để tập trung vào đơn vị polymer hấp dẫn nhất - là một dấu hiệu cho thấy đồ đạc.

Bemis không thực sự cố gắng chạy trốn khỏi sự kiện này. Việc phòng thủ các thông tin về môi trường của nó là một thông tin được thực hiện chủ yếu dựa trên thực tế là chúng ta có xu hướng đánh giá thấp chi phí chất thải thực phẩm.

 

Phế thải
Bao nhiêu lượng khí thải đóng gói tiết kiệm tương đối so với lượng chất thải thực phẩm phụ thuộc rất nhiều vào những gì trong gói

Đây là một chủ đề phức tạp và nóng bỏng. Ngành công nghiệp này có xu hướng cho rằng khí thải nhà kính từ bao bì nhựa còn lớn hơn nhiều so với tiết kiệm về giảm chi phí vận chuyển và chất thải (polyme nhẹ hơn thủy tinh hoặc kim loại). Một số nhóm môi trường cho rằng những đánh giá vòng đời này không đầy đủ vì họ thấy toàn bộ vấn đề thông qua ống kính biến đổi khí hậu, do đó có xu hướng giả định các vấn đề như chất thải biển.

Nghiên cứu khoa học độc lập về chủ đề này vẫn còn khá thô sơ (rất hiếm khi tìm thấy các nghiên cứu chưa nhận được tài trợ từ các công ty đóng gói) nhưng có khuynh hướng nghiêng về chế độ tiết kiệm chất thải thực phẩm, nếu nhỏ hơn ngành công nghiệp.

Cũng có một lý lẽ khác, chuyển từ nhựa cứng sang dẻo (Bemis làm cho cả hai, nhưng ngày càng tập trung vào thứ hai) làm giảm số lượng nhựa được sử dụng. Điều đó chắc chắn đúng - nhưng flexibles cũng rất khó tái chế, không giống như các loại nhựa cứng nhắc được tái sử dụng ở các tỷ lệ tương tự với thủy tinh.

Trong mọi trường hợp, một thỏa thuận ngay bây giờ có ý nghĩa tốt cho Amcor. Cổ phiếu của nó trong những năm gần đây đã được giao dịch ở mức giá tương tự về thu nhập tương tự cho Bemis, vì vậy nó sẽ không thay đổi ngắn hạn các nhà đầu tư bằng cách trả bằng cổ phiếu thay vì tiền mặt.

 

Không có thời gian nào tốt như hiện tại

Tỷ lệ giá-thu nhập chuyển tiếp cho Amcor đã tạo ra một khoản chiết khấu dài hạn cho Bemis, khiến đây là thời điểm tốt cho một giao dịch toàn bộ cổ phiếu

Trong khi đó, nhu cầu về bao bì mềm và nhựa cứng được dự báo sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 4,3 phần trăm và 3,9 phần trăm đến năm 2022, vượt trội so với các bộ phận khác của thị trường bao bì, theo tư vấn Smithers Pira. Việc tăng cường sự tiếp xúc của Bemis với châu Mỹ Latinh và châu Á cũng sẽ giúp giảm sự phụ thuộc nặng nề của Amcor vào các thị trường phát triển chậm hơn, trong khi tăng gần gấp đôi quy mô của đơn vị Bắc Mỹ.

Nó là một "cuộn"
Bemis sẽ tăng gần gấp đôi doanh thu ở Bắc Mỹ của Amcor và cho nó một trọng số lớn hơn đối với các thị trường mới nổi

 

Quan điểm của đồng nghiệp Adam Minter của tôi - rằng sự giận dữ xung quanh nhựa xác định sai vấn đề và đưa ra giải pháp sai (đó là vấn đề quản lý chất thải ở một số nước châu Á) - có vẻ như đúng, nhưng điều đó không có nghĩa là không có nguy cơ lâu dài đối với Amcor từ sự phản đối kịch liệt của công chúng đối với nhựa.

Hóa dầu đại diện cho phần lớn nhu cầu dầu trong tương lai, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, có nghĩa là các vấn đề xung quanh cách thế giới đối phó với nhựa của nó sắp trở nên phức tạp hơn nhiều. Ngoại trừ một số chính sách ở châu Âu có kết quả trái chiều, ngành công nghiệp chủ yếu mang lại rất ít chi phí xử lý chất thải của nó, và lượng khí thải carbon từ phân hủy sinh học hầu như chưa được nói đến.

 

Hình mẫu khổng lồ trong ngành nhựa 
Hóa dầu được thiết lập để mất phần lớn nhất của nhu cầu dầu tăng trưởng cho đến năm 2040

Một tương lai trong đó ngành công nghiệp bao bì mang tất cả chi phí bên ngoài của nó cũng có thể là một trong số chúng ta tiêu thụ nhiều nhựa hơn và ít gây thiệt hại cho khí hậu của chúng ta - nhưng nó có thể là một trong những công ty làm cho bao bì đó trở nên thấp hơn -margin hơn là chúng đã có.

Amcor nên vui vì nó không phải trả tiền để đẩy bản thân mình gần hơn với tương lai đó.

zalo