Đánh thuế nhựa tái chế

Đánh thuế nhựa tái chế

Đánh thuế nhựa tái chế

Hotline: 0932 080 820
Sáng lấp lánh
Chính phủ Anh sẽ đánh thuế với bao bì làm từ nhựa tái chế

 

Anh đang lên kế hoạch đánh thuế nhập khẩu và sản xuất bao bì nhựa không thể tái chế để đáp ứng mối lo ngại ngày càng tăng về chất thải gây ô nhiễm môi trường.

Thủ tướng của nhà kho Philip Hammond đã công bố thuế trong ngân sách năm 2018, nói rằng ông vẫn đang tư vấn về chi tiết và thời gian biểu cho những thay đổi. Nó sẽ áp dụng cho nhựa có chứa ít hơn 30 phần trăm vật liệu tái chế. Ông cũng nói rằng ông đang xem xét để thêm một khoản tiền vào ly nhựa sử dụng duy nhất.

"Chúng ta phải trở thành một nhà lãnh đạo thế giới trong việc giải quyết các tai họa của nhựa xả rác hành tinh của chúng ta và các đại dương của chúng ta," Hammond nói trong một tuyên bố với Quốc hội hôm thứ Hai. Các mặt hàng nhựa sử dụng một lần “thuận tiện cho người tiêu dùng nhưng phá hủy đại dương”.

Trong khi nhựa bền, nhẹ và không tốn kém, việc sử dụng rộng rãi của vật liệu đang làm hại hành tinh. Chỉ có khoảng 14% nhựa của thế giới hiện đang được tái chế, theo Quỹ Ellen MacArthur. Phần còn lại được chất đống trong các bãi chôn lấp, làm tắc đường thủy và làm tổn thương động vật hoang dã. Người ta ước tính rằng sẽ mất tới 1.000 năm để nó có thể bị phá vỡ hoàn toàn.

Thủ tướng Theresa May cho biết vào tháng Giêng rằng bà đang tìm cách loại bỏ chất thải nhựa vào năm 2042, gọi đó là "một trong những tai họa môi trường vĩ đại của thời đại chúng ta". Chính phủ của bà đã ban hành một số biện pháp để giảm thiểu, chẳng hạn như cấm microbeads, một chương trình trả lại tiền gửi cho chai nhựa và phí 5 pence cho túi nhựa.

Kế hoạch của Hammond sẽ để lại nhiều vật liệu độc hại chưa được giải thích, chẳng hạn như các sợi tổng hợp nhỏ từ quần áo polyester và nylon, được bỏ ra từ các vật phẩm trong hàng ngàn khi chúng được rửa sạch.

Ủy ban Kiểm toán Môi trường của Quốc hội đã công bố một cuộc điều tra về tính bền vững của ngành thời trang của Vương quốc Anh trong mùa hè và đã viết cho các CEO của 10 nhà bán lẻ quần áo lớn nhất của đất nước để hỏi họ đang thực hiện những bước nào để giảm tác động môi trường của họ.

Kho bạc đã nói trước đây nó đang xem xét bốn cách đánh thuế nhựa. Các biện pháp này bao gồm các biện pháp nhằm hạn chế nhu cầu sử dụng nhựa đơn lẻ như ly cà phê và hộp đựng đồ và khuyến khích tái chế hơn nữa so với đốt.

Những nỗ lực của ngành công nghiệp đồ uống takeaway để giảm việc sử dụng nhựa sử dụng một lần sẽ được giám sát và Hammond sẽ quay trở lại vấn đề nếu tiến trình không được thực hiện, ông nói.

 

From: Bloomberg

Từ khóa:
zalo